2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ...

12
ประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง การรับสมัครและการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โครงการเมล็ดพันธุ์สู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจาปีการศึกษา 2561 ---------------------------------------------------- เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและมีศักยภาพ สามารถสมัครเข้าศึกษาตามคณะ/สาขาวิชาที่ตนเอง สนใจ และสามารถต่อยอดความรู้และกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศชาติได้อย่างมีคุณค่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงกาหนดรายละเอียดในการรับสมัครและการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ตามโครงการเมล็ดพันธุสู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจาปีการศึกษา 2561 ดังนี1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร 1.1 เป็นผู้ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 1.2 เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 1.3 เป็นผู้ที่กาลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีท่ 6 หรือเป็นผู้สาเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 หรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า สาหรับผู้สมัครที่จบ หลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการดาเนินงาน การศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2544 1.4 เป็นผู้ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสาคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา 1.5 เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย และรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้วหรือที่จะมีต่อไป โดยเคร่งครัดทุกประการ 1.6 ไม่เคยต้องโทษตามคาพิพากษาของศาล เว้นแต่ในกรณีที่โทษนั้นเกิดจากความผิดอันได้กระทาโดยประมาท หรือความผิดอันเป็นลหุโทษ 1.7 ไม่เป็นคนวิกลจริต และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคอื่นซึ่งสังคมรังเกียจ 1.8 ไม่เคยถูกคัดชื่อออกจากสถานศึกษาเพราะมีความผิดทางวินัย 2. คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร 2.1 ผู้สมัครต้องเป็นทายาท (บุตรโดยกาเนิดหรือบุตรบุญธรรมตามกฎหมาย หรือผู้สืบเชื้อสายโดยสายเลือด) ของผู้ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร ชาวประมง เจ้าของกิจการตามที่คณะ/สาขาวิชากาหนด โดยมีเอกสารรับรองจาก ทางราชการ

Transcript of 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ...

Page 1: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

ประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เรื่อง การรับสมัครและการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โครงการเมล็ดพันธุ์สู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจ าปีการศึกษา 2561

----------------------------------------------------

เพ่ือเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและมีศักยภาพ สามารถสมัครเข้าศึกษาตามคณะ/สาขาวิชาที่ตนเองสนใจ และสามารถต่อยอดความรู้และกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศชาติได้อย่างมีคุณค่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงก าหนดรายละเอียดในการรับสมัครและการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ตามโครงการเมล็ดพันธุ์ สู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจ าปีการศึกษา 2561 ดังนี้

1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

1.1 เป็นผู้ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 1.2 เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 1.3 เป็นผู้ที่ก าลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเป็นผู้ส าเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตร

การศึกษาขั้นพ้ืนฐาน พุทธศักราช 2544 หรือประกาศนียบัตรอ่ืนที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า ส าหรับผู้สมัครที่จบหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการด าเนินงานการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2544

1.4 เป็นผู้ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคส าคัญท่ีจะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา 1.5 เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย และรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ

และจะปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้วหรือที่จะมีต่อไป โดยเคร่งครัดทุกประการ 1.6 ไม่เคยต้องโทษตามค าพิพากษาของศาล เว้นแต่ในกรณีที่โทษนั้นเกิดจากความผิดอันได้กระท าโดยประมาท

หรือความผิดอนัเป็นลหุโทษ 1.7 ไม่เป็นคนวิกลจริต และไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคอื่นซึ่งสังคมรังเกียจ 1.8 ไม่เคยถูกคัดชื่อออกจากสถานศึกษาเพราะมีความผิดทางวินัย

2. คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร 2.1 ผู้สมัครต้องเป็นทายาท (บุตรโดยก าเนิดหรือบุตรบุญธรรมตามกฎหมาย หรือผู้สืบเชื้อสายโดยสายเลือด)

ของผู้ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร ชาวประมง เจ้าของกิจการตามที่คณะ/สาขาวิชาก าหนด โดยมีเอกสารรับรองจาก ทางราชการ

Page 2: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

2

2.2 มีผลการเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า หรือตามท่ีคณะ/สาขาวิชาก าหนด แบ่งเป็น 2.2.1 ผู้ที่ก าลังศึกษาอยู่ชั้นมั ธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ให้ ใช้คะแนนเฉลี่ยสะสมตั้ งแต่

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 (ภาคต้น) รวม 5 ภาคการศึกษา ณ วันที่รับสมัคร 2.2.2 ผู้ ส าเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ให้ ใช้คะแนนเฉลี่ยสะสมของ

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 รวม 6 ภาคการศึกษา 2.3 มีผลคะแนนสอบ O-NET วิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ ากว่า 16 คะแนน (สอบวันที่ 3-4 มีนาคม 2561) 2.4 มีผลคะแนนทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ

(PAT) ปีการศึกษา 2561 (สอบวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2561) 2.5 ผลคะแนนสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ปีการศึกษา 2561 (สอบวันที่ 17-18 มีนาคม 2561) 2.6 ผลสอบวิชาความถนัดเฉพาะ ตามเกณฑ์ที่คณะ/สาขาวิชาก าหนด

หมายเหตุ รายละเอียดคุณสมบัติและเกณฑ์การคัดเลือกแต่ละคณะ/สาขาวิชา ตามเอกสารแนบท้ายประกาศ 2 3. คณะ สาขาวิชา และจ านวนที่รับเข้าศึกษา

ในปีการศึกษา 2561 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก าหนดรับ 10 คณะ/โครงการ จ านวน 198 คน ดังนี้ ล าดับ คณะ/สถาบัน จ านวนรับ (คน)

1 คณะเกษตร 25

2 คณะประมง 10 3 คณะวิทยาศาสตร์ 67

4 คณะสังคมศาสตร์ 25 5 คณะอุตสาหกรรมเกษตร 32

6 คณะมนุษยศาสตร์ 11

7 คณะบริหารธุรกิจ 15 8 คณะสิ่งแวดล้อม 3

9 โครงการจัดตั้งวิทยาเขตสุพรรณบุรี 5

10 สถาบันสมทบวิทยาลัยการชลประทาน 5 รวม 198

4. การเลือกคณะหรือสาขาวิชา

ผู้สมัครมีสิทธิ์เลือกสมัครได้คนละ 1 สาขาวิชา

Page 3: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

3

5. ก าหนดการรับสมัครและการช าระเงินค่าสมัคร 5.1 การรับสมัครและการช าระเงิน

5.1.1 รับสมัครผ่านระบบ online ทาง www.admission.ku.ac.th วันที ่15-30 มกราคม 2561 เปิดระบบรับสมัคร วันที่ 15 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น.

ปิดระบบสมัคร วันที่ 30 มกราคม 2561 เวลา 20.00 น. 5.1.2 ช าระเงินค่าสมัคร วันที่ 15-31 มกราคม 2561 สามารถช าระได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ช าระเงิน

ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ (Bill Payment) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ และช าระเงินผ่านระบบ Counter Service ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

5.2 อัตราค่าธรรมเนียมการสมัคร ค่าสมัครคนละ 200 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียมธนาคาร/ค่าธรรมเนียม Counter Service 10 บาท) กรณมีีการสอบวิชาความถนัดเฉพาะ ก าหนดอัตราค่าสมัคร ดังนี้

- หลักสูตรภาษาไทย ค่าสมัคร 200 บาท และสอบวิชาความถนัดเฉพาะ ไม่เกิน 300 บาท (รวมไม่เกิน 500 บาท)

- หลักสูตรนานาชาติ ค่าสมัคร 200 บาท และสอบวิชาความถนัดเฉพาะ ไม่เกิน 800 บาท (รวมไม่เกิน 1,000 บาท)

6. ขั้นตอนการสมัคร

6.1 ศึกษารายละเอียดในประกาศรับสมัครฯ (โปรดศึกษาข้อมูลด้วยตนเอง เพ่ือประโยชน์ของผู้สมัคร) 6.2 กรอกข้อมูลการสมัครผ่านระบบรับสมัคร online ทาง www.admission.ku.ac.th ตามวันที่ที่ก าหนด

โดยสร้างบัญชีและรหัสผ่านของผู้สมัคร และด าเนินการตามขั้นตอนที่ระบุในเว็บไซต์ บันทึกข้อมูลตามแบบฟอร์ม พร้อมแนบรูปถ่ายและเอกสารประกอบ ดังนี้

6.2.1 รูปถ่ายดิจิทัลของผู้สมัคร เป็นรูปเดี่ยว หน้าตรง ไม่สวมหมวกและแว่นตาด า สวมชุดนักเรียนสุภาพ พ้ืนหลังสีขาวหรือสีฟ้า ขนาด 1.5x2 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน และไม่ถูกปรับแต่งทางดิจิทัล มีขนาดของใบหน้าประมาณ 80% ของพ้ืนที่รูป เป็นไฟล์นามสกุล .jpg ขนาดความกว้าง 180-500 พิกเซล และความสูง 200-600 พิกเซล ขนาดของไฟล์ไม่เกิน 240 KB

6.2.2 ส าเนาบัตรประจ าตัวประชาชนด้านหน้าที่มีรูปของผู้สมัคร บนกระดาษขนาด A4 ผู้สมัคร ลงลายมือชื่อ-ชื่อสกุลรับรองส าเนาถูกต้อง แล้วสแกนเป็นไฟล์นามสกุล .jpg ขนาดภาพเท่ากับ A4 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 2 MB

6.2.3 ส าเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (ปพ.1) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 (ภาคต้น) รวม 5 ภาคการศึกษา ทีโ่รงเรียนออกให้พร้อมมีตราประทับของโรงเรียน บนกระดาษขนาด A4 แล้วสแกนเป็นไฟล์นามสกุล .jpg (กรณีมี 2 หน้า ให้สแกนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง) ขนาดภาพเท่ากับ A4 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 2 MB

6.2.4 ในกรณีที่ชื่อหรือชื่อสกุลของผู้สมัคร ตามบัตรประจ าตัวประชาชนไม่ตรงกับส าเนาระเบียนแสดงผลการเรียน ให้ถ่ายเอกสารหลักฐานการเปลี่ยนชื่อหรือชื่อสกุล บนกระดาษขนาด A4 แล้วสแกนเป็นไฟล์นามสกุล .jpg ขนาดภาพเท่ากับ A4 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 2 MB

Page 4: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

4

การสมัครจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ ผู้สมัครได้สมัครผ่านระบบ online และช าระเงินค่าสมัครผ่านช่องทางท่ีก าหนดเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

6.2.5 เอกสารรับรองการเป็นทายาทของผู้ประกอบอาชีพตามที่สาขาวิชาก าหนด ซึ่งออกโดยทางราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (มีตราประทับของหน่วยงานและลายมือชื่อโดยผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงาน) บนกระดาษขนาด A4 แล้วสแกนเป็นไฟล์นามสกุล .jpg ขนาดภาพเท่ากับ A4 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 2 MB

6.3 เมื่อบันทึกข้อมูลการสมัครเรียบร้อยแล้ว สั่งพิมพ์ (Print) ใบช าระเงินค่าสมัครจากระบบรับสมัคร online และน าไปช าระเงินตามที่ก าหนด หากผู้สมัครมิได้ด าเนินการช าระเงินค่าสมัครตามที่ก าหนดจะถือว่า การสมัครในระบบ online นั้นเป็นโมฆะ

6.4 เมื่อช าระเงินค่าสมัครเรียบร้อยแล้ว จึงจะถือว่าการสมัครเสร็จสิ้นสมบูรณ์ (โปรดตรวจสอบหลักฐาน การช าระเงินค่าสมัครให้ถูกต้องตามข้อมูลในใบสมัคร เพราะจะมีผลต่อการสมัคร) และต้องเก็บหลักฐานไว้ใช้ในการ สอบสัมภาษณ์

6.5 ผู้สมัครตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร และสถานะการช าระเงินได้หลังจากช าระเงินค่าสมัครแล้ว 1 วัน (ไม่นับรวมวันช าระเงินค่าสมัครในวันหยุดท าการ) ทางระบบ online ที่ www.admission.ku.ac.th

6.6 กรณีผู้สมัครต้องการยกเลิก แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงคณะ/สาขาวิชาที่สมัคร ภายหลังจากที่ได้ช าระเงิน ค่าสมัครแล้วนั้น ผู้สมัครสามารถด าเนินการได้โดยไม่ต้องช าระเงินค่าสมัครใหม่ ทั้งนี้ การด าเนินการดังกล่าว ต้องไม่เกินวันสุดท้ายของการรับสมัคร online โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะยึดข้อมูลการสมัครครั้งสุดท้ายของผู้สมัคร เป็นข้อมูลในการพิจารณาคัดเลือก 7. เกณฑ์การคัดเลือกเข้าศึกษา

คณะกรรมการฯ จะพิจารณาคัดเลือกตามข้ันตอน ดังต่อไปนี้ 7.1 การสมัคร online และการช าระเงินค่าสมัคร การสมัครจะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อผู้ สมัครได้สมัครผ่านระบบ online ทาง www.admission.ku.ac.th พร้อม

แนบไฟล์รูปถ่ายและเอกสารประกอบการสมัคร และช าระเงินค่าสมัครตามช่องทางที่ก าหนด มิเช่นนั้นจะถือว่า การสมัครนั้นเป็นโมฆะ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

7.2 วิธีการพิจารณาคัดเลือก คณะกรรมการฯ จะตรวจสอบคุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะ ดังนี้ 7.2.1 คะแนนเฉลี่ยสะสมและแผนการเรียน ตามท่ีคณะ/สาขาวิชาก าหนด

7.2.2 หลักฐานหรือเอกสารรับรองการเป็นทายาทของผู้ประกอบอาชีพตามท่ีคณะ/สาขาวิชาก าหนด 7.2.3 ผลการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ

(PAT) ปีการศึกษา 2561 ซึ่งจัดสอบโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สอบวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2561)

Page 5: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

5

7.2.4 ผลคะแนนสอบ O-NET ปีการศึกษา 2560 (รหัส 03 วิชาภาษาอังกฤษ) ไม่ต่ ากว่า 16 คะแนน (สอบวันที่ 3-4 มีนาคม 2561) 7.2.5 ผลการทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ปีการศึกษา 2561 ซึ่งจัดสอบโดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สอบวันที่ 17-18 มีนาคม 2561)

7.2.6 ผลการสอบวิชาความถนัดเฉพาะ (ถ้ามี) ตามเกณฑ์ที่คณะ/สาขาวิชาก าหนด 7.2.7 การสอบสัมภาษณ์

หมายเหตุ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะประสานงานในการขอรับผลคะแนนทดสอบของผู้สมัครจากสถาบันทดสอบ ทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) มาประมวลผลคะแนน ผู้สมัครไม่ต้องยื่นผลคะแนนทดสอบมายังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

7.3 การประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติและมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครตามเกณฑ์ (ข้อ 7.2) จะได้รับการประกาศรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์

สอบสัมภาษณ์โดยประกาศรายชื่อ ในวันที่ 17 เมษายน 2561 ทาง www.admission.ku.ac.th ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในวันประกาศรายชื่ออีกครั้ง

7.3.1 การสอบสัมภาษณ์ ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องเข้าสอบสัมภาษณ์ ในวันที่ 24 เมษายน 2561 (เวลาและสถานที่จะประกาศให้ทราบ

อีกครั้ง) โดยน าบัตรประจ าตัวประชาชนและเอกสารประกอบการสมัครตามที่คณะ/สาขาวิชาใช้ในการพิจารณา มาแสดง ต่อกรรมการสอบสัมภาษณ์ด้วย ทั้งนี้ ผู้ไม่มาสอบสัมภาษณ์ถือว่าสละสิทธิ์

7.3.2 การประกาศรายช่ือผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ มหาวิทยาลัยฯ จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ ใน วันที่ 26 เมษายน 2561 ทาง

www.admission.ku.ac.th 7.3.3 การยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ ต้องด าเนินการยืนยันสิทธิ์ในระบบ Clearing-house (รอบที่ 2) โดยใช้

รหัสผ่าน (Password) ที่มหาวิทยาลัยก าหนดให้ เพ่ือยืนยันสิทธิ์ในวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2561 ตามขั้นตอนที่ก าหนด จึงจะได้รับการประกาศรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

การน าคะแนนทดสอบ O-NET และ GAT/PAT มาเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือก ผู้สมัครต้องสมัครสอบกับสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ภายในวันที่ที่ สทศ. ก าหนด ดูรายละเอียดการสมัคร วัน เวลาและสถานที่สอบได้ที่ www.niets.or.th โดยเลือกสอบรายวิชาที่คณะ/สาขาวิชาก าหนดให้ครบถ้วน ส าหรับผู้ที่ทดสอบไม่ครบทุกรายวิชาตามความต้องการของคณะ/สาขาวิชา หรือไม่เข้าสอบวิชาความถนัดเฉพาะ (ถ้ามี) จะไม่ได้รับการพิจารณาในคณะ/สาขาวิชานั้นๆ

Page 6: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

6

8. การประกาศรายช่ือผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา มหาวิทยาลัยฯจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ในวันที่ 30 เมษายน 2561 ทาง www.admission.ku.ac.th

9. การช าระเงินค่าประกันสิทธิ์การเข้าศึกษา

โครงการเมล็ดพันธุ์สู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจ าปีการศึกษา 2561 ไม่มีการช าระเงินค่าประกันสิทธิ์ใดๆ ล่วงหน้า ทั้งนี้ เพ่ือเปิดโอกาสให้ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาได้พิจารณาเลือกเข้าศึกษาต่อตามความสนใจ ส าหรับค่าธรรมเนียมการศึกษาให้เป็นไปตามประกาศของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาจะต้องด าเนินการตามก าหนดการในคู่มือนิสิตใหม่ ซึ่งจะประกาศให้ทราบทาง www.admission.ku.ac.th อีกครั้งหนึ่ง

10. การยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษา

10.1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาให้สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เพ่ือประกาศให้ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในระบบ Clearing-house (รอบที่ 2) และตัดสิทธิ์ในการสมัครเข้ารับการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในรอบต่อไป 10.2 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต้องด าเนินการแจ้งการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบันที่ตนได้รับการคัดเลือกเพียง 1 แห่ง เท่านั้น ในวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2561 ทาง http://a.cupt.net ตามขั้นตอนที่สมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ก าหนด หากไม่ด าเนินการใดๆ ภายในระยะเวลาที่ ก าหนดจะถือว่า ผู้นั้น สละสิทธิ์การเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ปีการศึกษา 2561 (รอบที่ 2) และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาด าเนินการยกเลิกรายชื่อ ผู้ยืนยันสิทธิ์ดังกล่าว ดังนั้น ขอให้ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาพิจารณาตัดสินใจให้รอบคอบก่อนการยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษา 11. เงื่อนไขการเข้าศึกษา

11.1 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาและมีสิทธิ์เป็นนิสิตใหม่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต้องเป็นผู้ส าเร็จการศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า และหากตรวจสอบพบว่า ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาไม่ส าเร็จการศึกษาตามที่ก าหนด หรือมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนตามที่ก าหนด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะถือว่าการมีสิทธิ์เข้าศึกษานั้น เป็นโมฆะ และขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าสมัคร และเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาในทุกกรณี

11.2 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาตามโครงการฯ นี้ จะต้องมารายงานตัวและมอบตัว เพ่ือแสดงความจ านง เข้าศึกษาตามวัน เวลาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ก าหนด หากไม่มารายงานตัวตามวันและเวลาที่ก าหนดจะถือว่า สละสิทธิ์การเข้าศึกษาในโครงการฯ นี้ และขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าธรรมเนียมทุกกรณี

11.3 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่จะขึ้นทะเบียนเป็นนิสิตใหม่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หากมหาวิทยาลัยตรวจสอบภายหลังพบว่า ผู้ใดปลอม ใช้ หรืออ้างเอกสารปลอมในการสมัคร หรือการคัดเลือก หรือการขึ้นทะเบียนเป็นนิสิต มหาวิทยาลัยจะถอนชื่อผู้นั้นออกจากการเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และด าเนินคดีตามกฎหมายอาญาต่อไป

ผลการตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นทีส่ิ้นสุด

Page 7: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม
Page 8: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

8

เอกสารแนบท้ายประกาศ 1

ปฏิทินการรับสมัครและคัดเลือกโครงการเมล็ดพันธุ์สู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจ าปีการศึกษา 2561

ที ่ วัน เดือน ปี ก าหนดการ สถานที่ 1 15-30 ม.ค. 61 รับสมัคร Online www.admission.ku.ac.th

2 15-31 ม.ค. 61 ช าระเงินค่าสมัคร - ธนาคารกรุงเทพ จ ากัด (มหาชน) - Counter Services

3 17 เม.ย. 61 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ www.admission.ku.ac.th

4 24 เม.ย. 61 สอบสัมภาษณ์ ก าหนดการจะแจ้งอีกครั้ง 5 26 เม.ย. 61 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ www.admission.ku.ac.th

6 3-6 พ.ค. 61 ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์ ในระบบ Clearing-house

http://a.cupt.net

7 10 พ.ค. 61 ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา www.admission.ku.ac.th

กรณีมีข้อสงสัยหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายรับเข้าศึกษา ชั้น 2 ส านักทะเบียนและประมวลผล อาคารระพีสาคริก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร E-mail: [email protected] โทรศัพท์ 0 2118 0100 ต่อ 8046 – 8051 โทรสาร 0 2118 0112 เว็บไซต์ www.admission.ku.ac.th facebook fanpage www.facebook.com/kuadmission

Page 9: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

1

เอกสารแนบท้ายประกาศ 2 โครงการเมล็ดพันธุ์สู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปีการศึกษา 2561 (TCAS รอบท่ี 2)

คณะ/สาขาวิชา อาชีพของบิดาหรือมารดา วิชา GAT/PAT ที่ใช้ในการคัดเลือก (คะแนนเต็ม 300 คะแนน) วิชาสามัญ 9 วิชา (คะแนนเต็ม 100 คะแนน) O-NET แผน

การเรียน GPAX

คะแนนขั้นต่่า/ เง่ือนไขเพ่ิมเติม

จ่านวนรับ GAT PAT1 PAT2 PAT3 PAT4 PAT5 PAT6 PAT7 09 19 29 39 49 59 69 วิชา 03

คณะเกษตร

คหกรรมศาสตร ์ - เกษตรกร - ชาวประมง

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย-์คณิต 2.75 - 3

เคมีการเกษตร / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 3 วิทยาศาสตร์เกษตร / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 7 เกษตรเขตร้อน / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 3

อาหารและโภชนาการ / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 3 การจัดการศัตรูพืชและสัตว ์ / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 3

สัตวศาสตร์อตุสาหกรรม / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 3 คณะประมง

ประมง - ชาวประมง / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.25 - 10

คณะวิทยาศาสตร์

เคม ี - เกษตรกร - ชาวประมง

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - คะแนนเฉลี่ยวิชาเคม ี3.00 ขึ้นไป - วิชาคณิตศาสตร ์และภาษาอังกฤษ วิชาละ 2.50 ขึ้นไป

2

เคมีอุตสาหกรรม - เจ้าของกิจการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมตา่งๆ / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 3.00 - 4 ชีวเคมี - เกษตรกร

- ชาวประมง - / / - - - - - / / / / / ≥25 ≥25 16 วิทย์-คณิต 3.25 - 1

จุลชีววิทยา - เกษตรกร / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 - 2 พฤกษศาสตร ์ - เกษตรกร หรือเจ้าของกิจการที่เกี่ยวข้องกับ

การเกษตร - ชาวประมง

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 3

พันธุศาสตร ์ - เกษตรกร - ชาวประมง

- ≥40 ≥80 - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 3.00 - 5

ฟิสิกส ์ - เกษตรกร - ชาวประมง

- ≥50 ≥70 - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 3.00 - 5

วิทยาการคอมพิวเตอร ์ - เกษตรกร - ชาวประมง

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 3.00 สัดส่วน GAT = 20% PAT1 = 50% PAT2 = 30%

3

ชีววิทยา - เกษตรกร - ชาวประมง

/ / / - - - - - - - - - - - - 17 วิทย์-คณิต 2.50 - 1

Page 10: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

2

คณะ/สาขาวิชา อาชีพของบิดาหรือมารดา วิชา GAT/PAT ที่ใช้ในการคัดเลือก (คะแนนเต็ม 300 คะแนน) วิชาสามัญ 9 วิชา (คะแนนเต็ม 100 คะแนน) O-NET แผน

การเรียน GPAX

คะแนนขั้นต่่า/ เง่ือนไขเพ่ิมเติม

จ่านวนรับ GAT PAT1 PAT2 PAT3 PAT4 PAT5 PAT6 PAT7 09 19 29 39 49 59 69 วิชา 03

สัตววิทยา - เกษตรกร - ชาวประมง

/ / / - - - - - - - - - - - - 18 วิทย์-คณิต 2.50 - 1

วิทยาศาสตร์ชีวภาพและเทคโนโลยี (นานาชาติ)

- เกษตรกร หรือธรุกิจด้านการเกษตร - ชาวประมง หรือธุรกิจด้านการประมง - นักวิจัย หรือนักวิทยาศาสตร ์- ธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสตัว์ หรือธุรกจิเกี่ยวกับสัตว ์- สัตวแพทย์

/ / / - - - - - - - - - - - - 31 วิทย์-คณิต 2.50 มีคะแนนภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง TOEFL PBT/ITP>450 , TOEFL CBT>125 , TOEFL IBT>41, IELTS>4

30

สถิต ิ - เกษตรกร - ชาวประมง

- ≥50 - - - - - - - - - - - - - 55 วิทย์-คณิต 2.50 - 10

คณะเศรษฐศาสตร์ เศรษฐศาสตรส์หกรณ ์ - เกษตรกร

- ชาวประมง ≥30 ≥20 - - - - - - / / / / - - - 16 วิทย์-คณิต

ศิลป-์ค านวณ 2.50 - 3

คณะสังคมศาสตร์ สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา - เกษตรกร

- ชาวประมง / - - - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต

ศิลป-์ค านวณศิลป-์ภาษา

2.75 - 5

จิตวิทยา (จิตวิทยาคลินิก) - เกษตรกร หรือเจ้าของกิจการดา้นการเกษตร - ชาวประมง - ผู้น าท้องถิ่น (โดยมีเอกสารรับรอง จากทางราชการ)

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 2 จิตวิทยา (จิตวิทยาชุมชน) / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 5 จิตวิทยา (จิตวิทยาพัฒนาการ) / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 1 จิตวิทยา (จิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ)

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 3

จิตวิทยา (จิตวิทยาชุมชน) ภาคพิเศษ / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 5

จิตวิทยา (จิตวิทยาพัฒนาการ) ภาคพิเศษ

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 1

จิตวิทยา (จิตวิทยาอุตสาหกรรม และองค์การ) ภาคพเิศษ

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 - 3

คณะอุตสาหกรรมเกษตร **

เทคโนโลยีการบรรจ ุ - เจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมแปรรปูบรรจภุัณฑ์ ** / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 GAT PAT1 PAT2 เฉลี่ยรวมทั้ง 3 วิชา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30

2

เทคโนโลยีชีวภาพ - เจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมอาหาร ยา อาหารสตัว ์เครื่องส าอาง หรือพลงังาน **

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 3

พัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร - เจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรทุกประเภท ** / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 5 วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร - ทายาทธุรกิจจากอุตสาหกรรมผูผ้ลิต

หรือแปรรูปอาหาร ** / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.75 4

Page 11: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

3

คณะ/สาขาวิชา อาชีพของบิดาหรือมารดา วิชา GAT/PAT ที่ใช้ในการคัดเลือก (คะแนนเต็ม 300 คะแนน) วิชาสามัญ 9 วิชา (คะแนนเต็ม 100 คะแนน) O-NET แผน

การเรียน GPAX

คะแนนขั้นต่่า/ เง่ือนไขเพ่ิมเติม

จ่านวนรับ GAT PAT1 PAT2 PAT3 PAT4 PAT5 PAT6 PAT7 09 19 29 39 49 59 69 วิชา 03

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยสีิ่งทอ - ทายาทธุรกิจจากอุตสาหกรรมสิง่ทอ หรือธุรกิจการค้าผลิตภัณฑ์สิ่งทอ - สมาชิกกลุ่มวสิาหกิจชุมชนที่ท ากิจการเกี่ยวกับสิ่งทอ **

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 GAT PAT1 PAT2 เฉลี่ยรวมทั้ง 3 วิชา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30

3

เทคโนโลยีชีวภาพ (ภาคพิเศษ) - ทายาทธุรกิจจากอุตสาหกรรมอาหาร ยา อาหารสตัว ์เครื่องส าอาง หรือพลงังาน **

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.00 3

พัฒนาผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเกษตร (ภาคพิเศษ)

- ทายาทธุรกิจจากอุตสาหกรรมเกษตรทุกสาขา ** / / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.00 2

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร (ภาคพิเศษ)

- ทายาทธุรกิจจากอุตสาหกรรมผูผ้ลิต หรือแปรรูปอาหาร **

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.50 2

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยสีิ่งทอ (ภาคพิเศษ)

- ทายาทธุรกจิจากอุตสาหกรรมสิง่ทอ ธุรกิจการค้าผลติภณัฑส์ิ่งทอ - สมาชิกกลุ่มวสิาหกิจชุมชนที่ท ากิจการเกี่ยวกับสิ่งทอ **

/ / / - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.00 3

นวัตกรรมและเทคโนโลย ีอุตสาหกรรมเกษตร (นานาชาติ)

- ทายาทธุรกิจจากอุตสาหกรรมเกษตรทุกสาขา ** / / / - - - - - - - - - - - - 31 - 2.00 - GAT PAT1 PAT2 เฉลี่ยรวมทั้ง 3 วิชา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 28 - สอบสัมภาษณ ์เป็นภาษาอังกฤษ

5

หมายเหตุ ** คณะอุตสากรรมเกษตร ทุกสาขาวิชาต้องมหีนังสือรบัรองการจดทะเบียนกิจการของกระทรวงพาณิชย์ และ/หรือกระทรวงอุตสาหกรรม หรือหนังสือรับรองกิจการ ซึ่งออกให้โดยคณะกรรมการของกลุ่มวิชาชีพทางอุตสาหกรรมเกษตร

คณะมนุษยศาสตร์ ปรัชญาและศาสนา - เกษตรกร

- ชาวประมง / - - - - - - - - - - - - - - 16 - 2.50 - 1

นวัตกรรมการท่องเที่ยว

- เจ้าของธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและการบริการ - สมาชิกวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวและการบริการ

≥170 เลือกสอบระหว่าง PAT1 หรือ PAT 77-82

/ / / - - - - 16 ศิลป-์ภาษาศิลป-์ค านวณ

3.00 1. เลือกสอบ PAT1≥30 คะแนน หรือ PAT77-82 ≥70 คะแนน 2. วิชาสามัญ คะแนนรวม 3 วิชา ไม่ต่ ากว่า 150 คะแนน 3. สอบสัมภาษณ ์ด้วยภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

5

Page 12: 2561 ดังนี้...2.3 ม ผลคะแนนสอบ O-NET ว ชาภาษาอ งกฤษ ไมต ากวา 16 คะแนน (สอบว นท 3-4 ม

4

คณะ/สาขาวิชา อาชีพของบิดาหรือมารดา วิชา GAT/PAT ที่ใช้ในการคัดเลือก (คะแนนเต็ม 300 คะแนน) วิชาสามัญ 9 วิชา (คะแนนเต็ม 100 คะแนน) O-NET แผน

การเรียน GPAX

คะแนนขั้นต่่า/ เง่ือนไขเพ่ิมเติม

จ่านวนรับ GAT PAT1 PAT2 PAT3 PAT4 PAT5 PAT6 PAT7 09 19 29 39 49 59 69 วิชา 03

การจัดการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ (นานาชาติ)

- เกษตรกร - ชาวประมง

/ / - - - - - เลือกสอบ

77-80

- - - - - - - 16 - 2.75 GAT ตอน 2≥70คะแนน PAT1≥50 คะแนน PAT 77-80≥80 คะแนน - สอบข้อเขียนวิชาเฉพาะ

5

คณะบริหารธุรกิจ การเงิน - ผู้บริหารระดับสูง (ผู้อ านวยการฝ่ายขึ้นไป

หรือเทียบเท่า) ของสถาบันการเงิน หรือบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลกัทรัพย์ แห่งประเทศไทยเท่าน้ัน

/ / - - - - - - - - - - - - - 16 - 2.50 - สัมภาษณ์คัดเลือก 10

การตลาด - เกษตรกร - ชาวประมง

/ / - - - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิตศิลป-์ค านวณ

2.50 พิจารณาความต้องการในการประกอบอาชีพการเกษตร ธุรกิจการเกษตรอุตสาหกรรมแปรรูป ผลิตผลทางการเกษตร

5

คณะสิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยสีิ่งแวดล้อม - เกษตรกร

- ชาวประมง - เจ้าหน้าท่ีป่าไม้

/ / / - - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 2.51 - 3

โครงการจัดต้ังวิทยาเขตสุพรรณบุรี การจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ภาคพิเศษ

- เจ้าของกจิการธุรกิจการบริการ / - - - - - - - - - - - - - 16 - 2.00 - 5

สถาบันสมทบ วิทยาลัยการชลประทาน

วิศวกรรมโยธา-ชลประทาน - เกษตรกร / / - / - - - - - - - - - - 16 วิทย์-คณิต 3.00 GAT PAT1 PAT3 ไม่ต่ ากว่าค่าเฉลี่ย

5

หมายเหตุ ค่าเฉลี่ย หมายถึง ค่าคะแนนเฉลี่ยของผูเ้ข้าสอบทั้งประเทศในแต่ละรายวิชาในปีการศึกษานั้น / หมายถึง รายวิชาที่ใช้ในการพิจารณาคดัเลือก รายวิชาที่ใช้เป็นเกณฑ์คะแนนทดสอบทางวิชาการ ได้แก่ O-NET 03 ภาษาอังกฤษ (ต้องไม่ต่ ากว่า 16 คะแนน หรือตามทีส่าขาวิชาก าหนด) PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู วิชาสามัญ 9 วิชา ได้แก ่GAT ความถนัดท่ัวไป PAT 6 ความถนัดทางศิลปกรรมศาสตร ์ 09 ภาษาไทย 19 สังคมศึกษา 29 ภาษาอังกฤษ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร ์ PAT 7 ความถนัดทางภาษาต่างประเทศ ได้แก ่ 7.1 ภาษาฝรั่งเศส 7.5 ภาษาอาหรับ 39 คณิตศาสตร ์ 49 ฟิสิกส์ 59 เคมี PAT 2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ 7.2 ภาษาเยอรมัน 7.6 ภาษาบาลี 69 ชีววิทยา 89 คณิตศาสตร์ 2 99 วิทยาศาสตร์ทั่วไป PAT 3 ความถนดัทางวิศวกรรมศาสตร์ 7.3 ภาษาญี่ปุ่น 7.7 ภาษาเกาหล ี PAT 4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร ์ 7.4 ภาษาจีน